พ่อปัณฑ์...ชวนเที่ยวฟาร์มสเตย์ อีเมล์
เขียนโดย แม่จา   
เสาร์, 12 กรกฎาคม 2008
พ่อปัณฑ์...ชวนเที่ยวฟาร์มสเตย์  
Image   Image

แม่จาได้มีโอกาสรู้จักกับครอบครัวของ คุณปัณฑ์  ปานถาวร  หรือ พ่อปัณฑ์  ของน้อง เฮเลน (สี่ขวบครึ่ง)        แดเนียล (สามขวบครึ่ง)  และ แซม (อายุ 7 เดือน) เมื่อกลางปีที่แล้วเมื่อครั้งครอบครัวตัวต่อ  ครูชีวัน น้าแต้ว และ แม่จา ได้รับเชิญจากมูลนิธิซิเมนต์ไทย ให้จัดกิจกรรมก๊วนชวนเที่ยว อ่าน เล่น ให้กับครอบครัวพนักงานในเครือปูนซิเมนต์ไทย ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ณ. สวนรถไฟ กรุงเทพฯ หลังจากเจอกันครั้งแรกพ่อปัณฑ์ ได้ส่ง        อีเมลล์ บทความภาษาอังกฤษมาให้แม่จา แบ่งปันกับครอบครัวสมาชิก  อ่านบทแปล ?ความตื่นเต้นกีดกั้นความสุขของเด็กๆ  เขียนบทความโดย    เดนิส  แพ็รกเกอร์?   (คลิกอ่านได้ที่ http://www.tuator.net/content/view/128/)  

ครั้งนั้นพ่อปัณฑ์อีเมลล์มาว่าคุณแม่แมร์รี่ กำลังหาหลักสูตรการทำโรงเรียนบ้านจากทั่วโลก ได้เจอบทความน่าสนใจจึงส่งมาให้  และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้พบกันครั้งที่สอง (ปีที่แล้วเจอกันมีลูกแค่สอง ปีนี้มาสาม) ในวันจัดกิจกรรมอบรมการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยการอ่าน เพื่อสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือ   ซึ่งมูลนิธิซิเมนต์ไทย จัดให้กับครอบครัวพนักงานในเครือบริษัทปูนซิเมนต์ไทย  และเชิญ ?ครอบครัวตัวต่อ?     เป็นวิทยากรอบรมเดินทางไปพื้นที่ทำงานในเครือฯ  5 จังหวัด

เจอกันครั้งนี้เฮเลนโตขึ้นมาก อ่านหนังสือภาษาอังกฤษคล่องมาก คุณพ่อบอกว่าอ่านได้เท่ากับเด็กอยู่ Grade 4
ทั้งเฮเลน และ แดเนียลมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆกระเป๋าของครูชีวันซึ่งมีหนังสือภาพสำหรับเด็กอยู่ครึ่งกระเป๋าเดินทางใบเล็ก   โอกาสนี้พ่อปัณฑ์ได้แนะนำว่ามีฟาร์มสเตย์ที่ปากช่องดีมากเพิ่งพาครอบครัวไปเที่ยวมาปีที่แล้ว ราคาก็แสนประหยัด (450 บาท ต่อท่านต่อคืน รวมอาหารเช้าแสนอร่อย เด็กพักฟรี)   อีกไม่กี่วันต่อมาแม่จาก็ได้รับอีเมลล์ รูปไปเที่ยวของครอบครัวพ่อปัณฑ์  เว็บไซต์ และ เบอร์โทรติดต่อ   บ้านไร่ตับเต่า ตามสัญญา
บ้านไร่ตับเต่า  ฟาร์มสเตย์  ปากช่อง เขาใหญ่
ถึงแม่จาจะยังไม่มีโอกาสเดินทางไปพักด้วยตัวเอง แต่เห็นจากภาพครอบครัวพ่อปัณฑ์ และเว็บไซต์ของบ้าน      ไร่ตับเต่า http://www.baanraitubtao.com ได้อ่านกระดานสนทนาของคนมาเยี่ยมเยียนบ้านแม่นก (เจ้าของชื่อคุณนกมีลูกสาวชื่อน้องส้มโอกำลังจะเดินทางไปเรียนต่อมัธยมปลายที่ออสเตรเลีย)  อ่านบทรำพึงรำพันที่น้องส้มโอเขียนในหน้าโฮมเพจของเว็บไร่ตับเต่าแล้ว สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความน่ารักของสถานที่แห่งนี้   เร็วๆนี้ครอบครัว  แม่จา คงได้ไปเยือนแน่นอน

พาลูก เที่ยว ? กิน ? นอน ? เล่น  อยู่ กับธรรมชาติ อย่างมีความสุข
Image   Image

Image   Image

Image  Image

Image  Image

ป.ล. นอกจากภาพครอบครัวพ่อปัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตนำขึ้นเว็บจากเจ้าของแล้ว ภาพที่เหลือรวมถึงแผนที่เดินทางคัดลอกมาจากเว็บไซต์ของบ้านไร่ตับเต่าค่ะ
การเดินทาง แผนที่ และโทรติดต่อ
จากสระบุรี เมื่อถึง อ.ปากช่อง ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนธนรัตน์ ทางไปเขาใหญ่ และเลี้ยวซ้ายก่อนถึงทางเข้า         อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไปทางอ.วังน้ำเขียว ประมาณ 30 กม. สังเกตทางซ้ายมือจะมีป้ายบ้านไร่ตับเต่า
Image

Comments (1) | Add as favourites (663) | Quote this article on your site